Nâng tầm đẳng cấp du lịch của thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng

Phaphoa-Danang-e89be

Du lịch Đà Nẵng không chỉ dừng lại những danh xưng như “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” mà vị thế của Đà Nẵng hiện nay đã vươn tầm xa hơn…

Thành phố của những lễ hội

Những tháng đầu năm, truyền thông trong nước liên tục đưa tin về Hội nghị cấp cao APEC tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản Đà Nẵng. Không phủ nhận sức nóng của APEC, tuy nhiên ngoài hội nghị này, Đà Nẵng còn có những ưu thế, những “đặc sản” mà khó có vùng đất nào có được, tác động lâu dài và vững bền với thị trường địa ốc.

Tại Đà Nẵng, ngoài việc đã sở hữu những danh lam thắng cảnh đẹp, song chính quyền thành phố vẫn tích cực tạo ra những điểm nhấn riêng, nổi bật để hút khách du lịch như xây dựng nhiều cây cầu đẹp: cầu Rồng, cầu sông Hàn, xây dựng hình ảnh “mỗi người dân là một đại sứ du lịch” và đặc biệt, đây là thành phố của những lễ hội thu hút hàng triệu du khách.

Cụ thể, trong năm 2016, Đà Nẵng đã vượt qua hơn tám thành phố du lịch truyền thống và nổi tiếng của châu Á là Bangkok, Bắc Kinh, Hồng Kông, Kuala Lumpur, Macau, Seoul, Thượng Hải và Singapore để được xướng tên tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2016 khu vực châu Á và châu Đại Dương 2016 và được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”.

Từ năm 2008 đến nay, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã đánh dấu sự trưởng thành về sự kiện của thành phố Đà Nẵng. Dự kiến năm 2017, chỉ riêng lễ hội này kéo dài trong 2 tháng sẽ thu hút được trên 2 triệu du khách đến với Đà Nẵng, mang đến nguồn thu hàng tỷ USD.

Ngoài lễ hội pháo hoa, trong năm 2017, cùng với nhiều sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế lớn được tổ chức tại Đà Nẵng như: Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race, hội chợ du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E, đại hội thể thao bãi biển châu Á và không thể không kể đến một sự kiện tầm cỡ sẽ diễn ra trong năm 2017 là tuần lễ cấp cao APEC (2017) đã đưa Đà Nẵng ngày càng đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Ngoài yếu tố lễ hội trên thì cảnh quan đẹp, người dân thân thiện, hội tụ những công trình kiến trúc đặc trưng, là điểm giao thoa giữa 2 trung tâm du lịch văn hoá lớn nhất Việt Nam: Huế và Hội An cũng là một trong những yếu tố kéo hàng triệu du khách đến với Đà Nẵng.

Phaphoa-Danang-e89be

Một góc thành phố Đà Nẵng.

Nâng tầm thị trường nghỉ dưỡng

Không chỉ chính quyền nỗ lực đưa Đà Nẵng lên bản đồ quốc tế mà hàng loạt khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng cũng nhanh chóng tìm cho mình một lối đi riêng, khác biệt.

Nổi bật nhất tại Đà Nẵng phải kể đến khu nghỉ dưỡng 5 sao Naman Retreat của Empire Group. Mặc dù mới đưa vào vận hành, những khu nghỉ dưỡng này đã lần lượt giành được những giải thưởng quốc tế danh như: Khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á, 1 trong 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng có dịch vụ tốt nhất Đà Nẵng.

Đặc biệt, những tháng cuối năm 2016, Empire Group lại tiếp tục công bố tổ hợp giải trí và du lịch Cocobay với tham vọng biến nơi đây thành một “Lasvegas Á Châu” thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm.

Đầu năm 2017, chủ đầu tư này lại tiếp tục công bố tổ hợp “Wellness Condotel” đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam: Coco Ocean-Spa Resort.

Khi hoàn thành dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một trung tâm làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ và tái tạo năng lượng hàng đầu quốc tế, điểm phải ghé đến của các tín đồ làm đẹp không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới.

Trước đó, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng liên tục gặt hái được những giải thưởng được ví như “giải Oscar” của ngành nghỉ dưỡng.

Tiềm năng du lịch Đà Nẵng càng phát triển, khách du lịch đến Đà Nẵng càng đông, thậm chí tăng trưởng đột biến qua mỗi năm. Đó chính là nguyên nhân khiến các dự án địa ốc đầu tư vào Đà Nẵng đều có tỷ suất lợi nhuận dẫn đầu toàn quốc.

Cụ thể, theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Đà Nẵng, khối khách sạn 4-5 sao của Đà Nẵng có tỷ suất khai thác phòng bình quân ở mức 70%, những thời gian cao điểm có thể lên tới trên 90%.

Lấy ví dụ 1 dự án đang gây bão thị trường Đà Nẵng là Coco Ocean-Spa Resort, căn một phòng ngủ có mức đầu tư 1,8 tỷ đồng, giá trung bình khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,8 triệu một đêm, mức lấp đầy bình quân 65% thì doanh thu hàng năm khoảng 637 triệu đồng.

Trừ chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng, lợi nhuận thu về 400 triệu đồng. Trong đó, khoản lãi mà khách hàng nhận được là 320 triệu đồng, tương đương 17% một năm.

KIỀU CHÂU(VnEconomy.vn)

LH: 0903701139
http://namphatland.com.vn

Facebook Comments